Nhớ

Nhớ – nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn

Giám đốc sản xuất: Phạm Viết Tân
Biên tập: nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn
Phòng thu: Viết Tân
Ban nhạc: Không Tên
Hòa âm: nhạc sĩ Tấn Phong
Hình ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Sau khi phát hành album đầu tay với tựa đề “Tình mộng” nhận được nhiều sự ủng hộ, động viên từ bạn bè và khán giả, nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn tiếp tục mang đến khán giả album thứ hai của mình mang tên “Nhớ…!”.

Nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn tâm sự: “Như một sự tình cờ có sắp đặt, khi đã đứng bên kia sườn dốc của cuộc đời, bỗng một hôm nghe lòng mình nằng nặng những món nợ tâm hồn, những nỗi niềm chôn kín, những nỗi nhớ mênh mông tràn về dâng đầy ký ức. Tôi đã kịp ghi lại thành tuyển tập ca khúc Tình mộng. Tập nhạc và album đã được ra mắt gần tròn năm… Và tâm hồn tôi lại xao động để hôm nay tuyển tập Nhớ… ! này tiếp tục ra đời như chút quà tặng dâng đời, gửi người. Những nỗi nhớ có tên và không tên đã đọng lại, lung linh theo vệt thời gian được ghi lại trong Nhớ…! Có thể là tiếng võng đưa kẽo kẹt của mẹ ru tôi thuở ấu thơ, là tiếng mưa đêm tí tách luồn qua mái rạ năm xưa, tiếng gió lùa qua đồng lúa rì rào, tiếng chim trườn qua miền ký ức… Tất cả là âm nhạc, mà tôi chỉ là người ký âm thôi. Và tiếng lòng tôi nữa, hòa lẫn vói những âm thanh ấy, là những ca từ có thể còn chưa lột tả được hết cảm xúc dâng trào trong tôi. Nhưng đó là Nhớ…!, là âm nhạc của tôi, của Ngô Trần Nguyễn dành dâng đời, tặng người.

Nhớ - nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn

Album là tuyển tập 10 ca khúc trữ tình được thể hiện qua tiếng hát điêu luyện của các ca sĩ: Quỳnh Lan, Hoàng Hiệp, Xuân Phú, Diệu Hiền, Quang Minh, Đăng Minh, Lan Phương, Thùy Dương. Các ca khúc đều mang giai điệu nhẹ nhàng với ca từ đẹp và trau chuốt. Người nghe hẳn sẽ rất khó tin khi biết được đây là những sáng tác của một người nhạc sĩ chưa được kinh qua bất kì trường lớp âm nhạc nào và tất cả hoàn toàn được sinh ra từ cảm xúc của trái tim.

Chính nhạc sĩ Tấn Phong, tay guitar quen thuộc của phòng trà Không Tên, người chịu trách nhiệm hòa âm phối khí cho toàn album cũng cho biết: “Khi gặp gỡ để hợp tác và làm việc, tôi nhận thấy nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn là một người đáng mến và có niềm đam mê mạnh mẽ đối với âm nhạc và văn thơ. Có lẽ vì thế cho nên những ca khúc của nhạc sĩ có ca từ mang nét thơ văn chứ không bị thị trường, giai điệu của ca khúc cũng rất hợp lý và dễ nghe. Khi nghe qua những sáng tác của nhạc sĩ, tôi đã quyết định sẽ đào sâu vào khía cạnh sâu lắng nội tại trong từng ca khúc để gợi nhớ người nghe về những giai điệu của nhạc xưa. Mong rằng khán giả sẽ đón nhận sản phẩm âm nhạc này“.

Nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn

Thông tin về nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn

Nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn tên thật là Nguyễn Văn Hiệp, hiện đang là giám đốc Công ty TNHH SX-TM-DV Hiệp Đức Thành, chuyên về du lịch, khách sạn, ăn uống và thời trang.

Ngay từ nhỏ nhạc sĩ đã có một niềm đam mê mà ông gọi là “dòng máu thơ ca văn nghệ” của bản thân. Tuy nhiên khi lập gia đình, vì muốn các con mạnh mẽ trong học tập và đi theo con đường kinh doanh nên ông đành phải chôn dấu những điều đó trong lòng, vả lại “viết thơ, viết nhạc tình trước mặt mất đứa con và bà xã thì khó coi quá, nên tất cả đem cất hết”.

Mãi cho đến khi cuộc sống đã bước sang chặng đường mới, vần thơ ý nhạc lại trở về trong ông. Và ông đã tận dụng những cảm xúc để ghi lại những chuyện đã đi qua của mình thành những câu nhạc hợp thành album “Tình mộng” như một hồi ký của riêng mình. Trong album này, khán giả có thể thấy được nét đẹp của mùa thu, nỗi buồn của người xa quê hương, nỗi cô quạnh lẻ loi của em bé mồ côi ngoài phố.

Và khi những nỗi nhớ đột nhiên ngập tràn trong ông, nhớ mẹ, nhớ bạn, nhớ phố xưa… ông lại ghép những niềm nhớ đó vào album thứ hai này. Cảm xúc của album được đóng khung trong sự hoài niệm, một nỗi buồn nhẹ nhàng, man mác.

Tracklist:

  1. Phố nhớ – Quỳnh Lan
  2. Men cay tình buồn – Hoàng Hiệp
  3. Lặng lẽ – Xuân Phú & Lan Phương
  4. Yêu thầm – Đoàn Minh
  5. Tình thu – Diệu Hiền
  6. Người tình trong mơ – Xuân Phú
  7. Mẹ tôi – Thùy Dương
  8. Hoa tình – Quang Minh
  9. Đắng môi – Thùy Dương & Quang Minh
  10. Thương cúc vàng – Đăng Minh
  11. 

Music online:

Phố nhớ – Quỳnh Lan

Men cay tình buồn – Hoàng Hiệp

Lặng lẽ – Xuân Phú & Lan Phương

Yêu thầm – Đoàn Minh

Tình thu – Diệu Hiền

Người tình trong mơ – Xuân Phú

Mẹ tôi – Thùy Dương

Hoa tình – Quang Minh

Đắng môi – Thùy Dương & Quang Minh

Thương cúc vàng – Đăng Minh

This entry was posted in Album, Tin từ Tuấn Trinh and tagged , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

