Tuấn Vũ: Được hát tại quê nhà là niềm vui bất tận

(VnMedia) – Tuấn Vũ của đời thường là một người đàn ông hiền lành, cách nói chuyện chan hòa đôi khi cũng rất hài hước. Trong buổi trò chuyện cùng phóng viên VnMedia anh luôn nở nụ cười trên môi, có lẽ bởi khoảng thời gian này là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời anh vì được đem giọng hát của mình cống hiến cho khán giả quê nhà.

Vừa về đến Việt Nam, Tuấn Vũ đã phải bận rộn với lịch diễn dày đặc từ Nam ra Bắc để phục vụ khán giả. Tất cả các cuộc hẹn phỏng vấn đều được anh nhẹ nhàng từ chối vì nhiều lý do. Nhờ mối quan hệ riêng, phóng viên đã “đón” được anh ngay tại phòng thu khi anh đang hoàn tất việc thu âm cho CD thứ hai của mình tại Việt Nam mang tên “Đường xưa lẻ bóng”.

Tuấn Vũ của đời thường là một người đàn ông hiền lành, trên môi luôn nở nụ cười và cách nói chuyện chan hòa đôi khi cũng rất hài hước. Tôi hỏi nửa như đùa, nửa như thật: “Muốn gặp anh Tuấn Vũ thật là khó!”. Anh nói như trần tình: “Không phải Tuấn Vũ chảnh đâu, mà là hơi ngại gặp các bạn báo chí. Thường gặp mặt, các bạn hỏi Tuấn Vũ rất nhiều. Nếu là về chuyện biểu diễn, chuyện hát hò thì Tuấn Vũ luôn sẵn sàng chia sẻ. Nhưng thường các bạn lại thích đào sâu vào chuyện cá nhân. Tuấn Vũ lại luôn muốn giữ những chuyện đó cho riêng mình nên rất ít trả lời phỏng vấn”.

ca sĩ Tuấn Vũ

ca sĩ Tuấn Vũ

Và mãi hơn một giờ sau, khi câu chuyện đã trở nên rôm rả hơn, khi dường như anh đã quên mất tôi là ai, mục đích của tôi là gì, tôi mới được biết đến một góc khác trong con người của Tuấn Vũ, một “ông Vua nhạc sến”, một “Phượng Hoàng” trong lòng người hâm mộ. Anh nhớ lại đêm diễn đầu tiên của mình tại Hà Nội. Phía tổ chức chương trình đã ưu ái dành hẳn tên chương trình “10 năm tái ngộ” cho anh và không còn gì hiển nhiên hơn khi anh sẽ là người thể hiện ca khúc này. Thế nhưng đến lúc sắp bước ra sân khấu, quá xúc động trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả, bỗng nhiên Tuấn Vũ lại… quên lời. Vậy là cuối cùng, người em trai Viết Thanh của anh phải bước ra “cứu bồ” để mang đến khán giả trọn vẹn ca khúc chủ đề của đêm diễn.

Sau những buổi diễn tại Hà Nội, có đôi lần anh được nhiều fan “cứng” cả về tuổi đời lẫn sự nhiệt thành mời đi ăn khuya. Dù chỉ là bàn tiệc với cháo trắng hay nhà hàng sang trọng anh đều được nhường vị trí đầu bàn và luôn được người hâm mộ gọi bằng “vua” hay “ngài”. Ca sỹ Viết Thanh cho biết anh không còn lạ gì về sự hâm mộ mãnh liệt của khán giả dành cho người anh trai của mình.

Anh kể lại một kỷ niệm nhỏ của mình khi đi du lịch cùng những người hàng xóm. Khi đang ngồi dùng bữa, có một nhóm thanh niên đang bàn tán về giọng hát của Tuấn Vũ, người hàng xóm nghe thấy liền nhanh miệng: “Tuấn Vũ chứ gì, hàng xóm tôi đó”. Nhóm thanh niên kia lập tức đứng phắt dậy đòi hành hung người này vì “láo”, dám xúc phạm thần tượng của họ. Viết Thanh lúc đó ngồi bên cạnh chỉ biết cười trừ. Khi kể lại anh còn pha trò: “Anh kia mới nhận là hàng xóm mà còn bị hăm dọa như thế, lúc đó tôi mà đứng lên bảo là em trai Tuấn Vũ thì không biết sẽ như thế nào”.

Bìa album "Đường xưa lẻ bóng"

Bìa album "Đường xưa lẻ bóng"

Khi được hỏi những ngày này niềm vui của anh là gì anh không ngại ngần trả lời ngay “được hát tại quê nhà”. Và còn một niềm vui khác là thấy em mình trưởng thành hơn. Trong CD mới này ngoài 10 bài chính do anh và Viết Thanh thể hiện, anh còn tặng thêm khán giả 2 ca khúc mới của Viết Thanh. Đến cả ca khúc chủ đề “Đường xưa lẻ bóng” anh cũng nhường nốt cho người em của mình. Chỉ vậy cũng đủ để thấy tình thương của anh dành cho em trai của mình lớn đến dường nào.

Tôi lại hỏi sang nhạc sĩ Phạm Anh Cường, người chịu trách nhiệm biên tập album về việc chọn bài cho Tuấn Vũ trong album mới này anh chia sẻ: “Tôi có hỏi anh ấy thích bài gì, anh chỉ nói đơn giản là những bài hay và anh chưa bao giờ hát vì anh luôn muốn mang đến khán giả những sự mới lạ”. Thật vậy, 5 ca khúc của Tuấn Vũ trong album như Ru nửa vầng trăng (Huy Phương), Ai ra xứ Huế (Duy Khánh), Ai lên xứ hoa đào (Hoàng Nguyên), Về với nỗi buồn (Phạm Anh Cường), Mưa đêm tỉnh nhỏ (Hà Phương) đều là những ca khúc anh chưa từng biểu diễn hoặc biểu diễn rất hạn chế và chưa bao giờ ghi âm hay ghi hình. Những tưởng điều đó sẽ làm anh mất nhiều thời gian hơn khi thu âm nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại.

Ca sỹ Tuấn Vũ đang thu âm trong phòng thu

Ca sỹ Tuấn Vũ đang thu âm trong phòng thu

Ngay tại phòng thu, lần đầu tiên cầm văn bản, Tuấn Vũ chỉ cần mở bản phối nhẩm theo nhạc hai lần là anh “nhập” ngay và bước vào thu âm. Và Tuấn Vũ trong phòng thu âm lại là một con người khác, một con người của âm nhạc và rất kỹ tính. Có những đoạn anh hát, ekip thu âm cảm thấy quá tốt rồi nhưng anh vẫn nhẹ nhàng lịch sự đề nghị được thu lại. Và quả nhiên, anh vẫn có thể làm tốt hơn nữa.

Nhạc sĩ Phạm Anh Cường tâm sự: “Tôi không dám nói gì thêm về khả năng nhập tâm của anh Tuấn Vũ. Khi anh ấy hát Về với nỗi buồn, tôi chỉ dám ngồi nghe mà không dám góp ý gì. Mà thật, tôi chẳng góp ý được gì cả vì anh ấy đã làm nhiều hơn những gì tôi mong muốn. Còn chuyện anh ấy sau khi hát khen tôi và hứa sẽ hát cả một đĩa ca khúc của tôi thì rõ là có nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng được”.

Gia Hoàng
00h01″ , ngày 12/11/2010
http://www8.vnmedia.vn/newsdetail.asp?newsid=205335&catid=57

This entry was posted in Thông tin báo chí and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

