Đón mùa cưới với những món quà âm nhạc

(VnMedia) – Mùa cưới năm nay hẳn sẽ có thêm nhiều màu sắc với sự xuất hiện của món quà âm nhạc mang tên “Happy Wedding – Bay tới tương lai“, CD với những ca khúc về đôi lứa của đôi song ca Phương Phương – Khắc Huy.

Với tông màu đỏ thắm và những ca khúc đầy ắp hạnh phúc của cuộc sống lứa đôi, Phương Phương – Khắc Huy muốn gửi đến tất cả những tâm hồn đã đang và sắp thành đôi lời chúc tốt đẹp nhất. Nhân dịp album sắp ra mắt khán giả, ca sĩ Phương Phương đã dành cho chúng tôi vài phút để tâm sự.

– Là “người mới” trong làng nhạc, sao chị không phát hành một album riêng của mình mà lại là một album mang nhiều tính lễ hội như Happy Wedding – Bay tới tương lai?

Trước hết tôi cũng xin đính chính rằng với 10 năm đi hát từ Hà Nội vào đến Đà Nẵng, hai từ “người mới” đối với tôi có lẽ chưa chính xác lắm. Nếu dùng là “người mới” với khán giả cả nước thì hợp lý hơn. Còn album này tuy do tôi và anh Khắc Huy thể hiện nhưng thực tế đây là một chuỗi sản phẩm nằm trong dự án những album mừng ngày đặc biệt của Tuấn Trinh Production. Trong một dịp tình cờ, bên ấy đã mời chúng tôi tham gia vào CD đầu tiên của dự án này.

Ảnh minh họaCặp vợ chồng Phương Phương – Khắc Huy

– Xin chị nói rõ hơn về sự tình cờ này.

Tôi và anh Khắc Huy hơn 5 năm gần đây là đôi song ca không thể thiếu tại một nhà hàng tiệc cưới lớn nhất tại Đà Nẵng. Ở mỗi tiệc, chúng tôi chỉ hát một bài khi nghi thức lễ bắt đầu. Cũng như những khách mời đến dự tiệc, chúng tôi hát để cầu chúc cho hạnh phúc của cô dâu và chú rể trong cuộc sống hôn nhân trước mắt.

Nhiều năm với công việc này, chúng tôi đã tạo được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả tại đây. Nhiều cặp đôi khi tiến hành lễ cưới đều đặt thẳng vấn đề là phải mời Phương Phương – Khắc Huy đến hát. Cũng có thể họ nghĩ rằng lời chúc đến từ chúng tôi, đôi vợ chồng đã bên nhau hơn 10 năm sẽ mang đến cho họ nhiều ý nghĩa hơn chăng (cười!). Nhờ những điều đó, phía nhà sản xuất đã biết đến và mời chúng tôi vào dự án này.

– 10 năm trong nghề, điều gì đã cản trở chị để mãi đến bây giờ mới có album đầu tay?

Từ sau khi rời khỏi trường Quốc gia âm nhạc tại Huế, tôi và anh Khắc Huy đã trở thành cặp đôi trên các chặng đường biểu diễn. Chúng tôi đã có thời gian hơn 3 năm lập nghiệp tại Hà Nội. Đỉnh cao của thời điểm đó là chúng tôi được mời “xông đất” cho chương trình “Thể kỷ âm nhạc” của VTV3 vào năm 2001, đến năm 2004 khi chương trình vào quay tại Đà Nẵng, chúng tôi cũng được mời tham gia một lần nữa. Tuy nhiên sau thời gian lăn lộn với những show biểu diễn, vợ chồng chúng tôi quyết định trở về Đà Nẵng để chuẩn bị chào đón thành viên mới. Từ đó chúng tôi bắt đầu sự nghiệp tại Đà Nẵng và mãi đến bây giờ mới có cơ hội có được sản phẩm riêng như lời chào đến khán giả cả nước.

Ảnh minh họa

Bìa album “Bay đến tương lai”

– Có vẻ như chị và nhà sản xuất đã gặp nhau trong ý tưởng khi thực hiện album này?

Đúng là như vậy. 5 năm với công việc ở các tiệc cưới, chúng tôi không có nhiều lựa chọn trong danh sách các ca khúc phù hợp, trong khi nhu cầu khán giả thì luôn luôn thay đổi và đòi hỏi cái mới. Cũng chính vì thế mà anh Khắc Huy bắt đầu tự sáng tác những ca khúc của riêng mình cũng về chủ đề này. Hơn 4 năm ấp ủ, anh ấy đã viết được khá nhiều tác phẩm và trong album này chúng tôi đã chọn lựa ra 4 ca khúc hay nhất để đưa vào. Không gì hơn, chúng tôi nghĩ rằng với những sự cố gắng của mình, những buổi hôn lễ sẽ thêm phần ấm cúng với ca khúc của chúng tôi.

– Bao nhiêu năm nay không bao nhiêu ca khúc mới về chủ để hôn lễ được sáng tác. Điều đó cũng cho thấy được những sự khó khăn trong việc sáng tác. Anh chị đã vượt qua những khó khăn này như thế nào?

Đó quả thật là một công việc khó khăn. Tôi vốn học thanh nhạc, còn anh Huy học guitar nên việc sáng tác phần lớn đều do anh Huy thực hiện. Xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân cần những ca khúc mới để biểu diễn, anh Huy chủ động chuyển từ sở trường là rock để viết những ca khúc với giai điện nhẹ nhàng và ca từ mềm mại hơn.

Phải nói là rất khó khăn và đôi khi bế tắc khi không tìm được con đường riêng cho mình trong khi những từ ngữ về hạnh phúc và giai điệu hạnh phúc tươi vui đã được khai thác quá nhiều. Nhưng rồi có lẽ nhờ công việc tiếp xúc hằng ngày với những niềm vui, hạnh phúc mà dần dà anh Huy cũng đã viết được một, rồi hai và bây giờ là rất nhiều ca khúc về ngày vui lứa đôi. Những ca khúc anh viết không chỉ dành cho hôn lễ mà còn dành cho tất cả những ai đang yêu.

Ảnh minh họaCa sỹ Phương Phương

– Điều chị tâm đắc nhất ở album này là gì?

Đó là những ca từ của các ca khúc trong album đều được hát bằng những cảm xúc thật của những người đang sống hạnh phúc với nhau. Hơn thế nữa, chúng tôi không chỉ hát bằng cảm xúc của chính mình mà còn bằng những gì mình cảm nhận được từ những người xung quanh. Suốt thời gian dài hát cho những cô dâu – chú rể, chúng tôi dường như được họ truyền cho những cảm xúc tươi mới, hạnh phúc để từ đó mang vào album này.

– Chị có tham vọng gì với album này không?

Tôi không mong gì hơn là được khán giả cả nước đón nhận và ủng hộ không chỉ riêng album này mà còn là những dự án kế tiếp nữa. Không biết như thế có là tham vọng không (cười!). Nói là như thế, nhưng nếu thật sự chỉ cần các khán giả xem album này như một món quà tặng nho nhỏ để tặng nhau hay để làm kỷ niệm những ngày trọng đại của mình thì tôi đã vui lắm rồi.

– Xin cảm ơn chị.

Gia Hoàng
Cập nhật lúc 10h34″ , ngày 19/09/2010
http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=200912&Catid=57

This entry was posted in Thông tin báo chí and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

