Hoàng Nhật Minh: “Vui vì được so sánh với Bằng Kiều”

(2Sao) – Gây được ấn tượng và thiện cảm với khán giả cũng như hội đồng nghệ thuật trong chương trình Album Vàng, Hoàng Nhật Minh đã khiến cho nhiều người bất ngờ trước giọng hát của mình, một giọng “mái” lạ và hiếm.

– Anh nghĩ như thế nào về những lời nhận xét của khán giả cho rằng anh khá giống Bằng Kiều khi tham gia chương trình Album Vàng vừa qua?

Đầu tiên tôi xin cảm ơn những lời nhận xét của khán giả cho mình.Thật ra, mỗi người có một ý kiến riếng. Có thể mọi người mới nghe sẽ thấy tôi giống Bằng Kiều nhưng theo lời nhạc sĩ Minh Châu đã nói những quãng thấp Bằng Kiều xử lý không tốt. Tôi may mắn sở hữu giọng tenor, không những nốt cao mà cả khu trung tôi hát nghe dễ chịu hơn Bằng Kiều, đó là điều khác biệt rất rõ ràng.

– Tức là anh nói mình hát tốt hơn Bằng Kiều?

Tôi không nói như thế. Đây là nhận xét của nhạc sĩ Minh Châu dành cho tôi. Thật ra, Bằng Kiều là một người hát rất tốt. Có thể tôi xử lý những quãng trung tốt hơn anh ấy nhưng về độ tình cảm trong ca khúc thì tôi không thể nào bằng được.

Quên đi cuộc tình (Cao Minh Đức) – Hoàng Nhật Minh

– Nếu cho anh tự nhận xét, anh thấy mình giống Bằng Kiều bao nhiêu?

Tôi không thích mình bị so sánh với ai cả. Nhưng nếu xét về góc đọ giọng hát tôi thấy mình giống Bằng Kiều 80%. Nhiều bài Bằng Kiều hát ở tông rất cao mà nếu muốn cũng khó mà bắt chước được. Có những người nói tôi cố tình làm như thế nhưng sự thật không phải như vậy. Tôi nghe Bằng Kiều hát rất nhiều, có thể vì thế mà có sự vô tình giống nhau. Nhưng tôi tin những người nào đã nghe tôi hát sẽ thấy sự khác biệt. Hoàng Nhật Minh không phải là Bằng Kiều, đó là điều tôi muốn nói.

– Bản thân anh thấy nên vui hay buồn khi được đem ra so sánh như thế?

Tôi thấy vừa vui, vừa buồn. Vui vì bản thân mình được đem ra so sánh với một giọng ca nổi tiếng như thế. Buồn vì không ai muốn mình bị đem ra so sánh. Nhưng tôi thấy vui nhiều hơn. Tôi nghĩ mình có như thế nào thì người ta mới đem ra so sánh với Bằng Kiều.

– Dòng nhạc anh hát là sang nhưng phong cách ngoại hình của anh lại đối lập hoàn toàn với dòng nhạc này?

Thật ra, tôi là một là một người đơn giản. Tôi thích sự thoải mái, tự do. Tôi tự tin vào những điều mình làm, cho dù nó có thế nào thì đó vẫn là con người của tôi. Tôi không phủ nhận chuyện ăn mặc, tóc tai sẽ giúp định hình phong cách cho người nghệ sỹ nhưng chẳng lẽ những người hát nhạc sang thì suốt ngày phải bận đồ vét, ghi lê…Nghệ sỹ cũng nên có gu riêng của mình. Tôi nghĩ như thế.

Cánh buồm phiêu du (Sơn Thạch) – Hoàng Nhật Minh

– Anh định hình cho mình ở dòng nhạc sanng liệu như thế có làm mất đi một số lượng khán giả không?

Tôi nghĩ mình chỉ hợp với dòng nhạc này thôi. Nói tôi đi hát nhạc teen thì tôi chịu, không thể nào hát được. Mỗi người đều có một sự lựa chọn riêng cho mình. Có thể khi tôi chọn dòng nhạc này sẽ ít khán giả nhưng khi đó tôi mới chính là tôi. Tôi tự tin vào sự lựa chọn của bản thân. Hiện tại, đối tượng khán gỉả mà tôi muốn hướng đến chính là tầng lớp trí thức. Nhưng người nghệ sỹ ít khi chịu gò bó, trước mắt là như thế, sau này biết đâu tôi lại hát những dòng nhạc khác thì sao.

– Hình tượng anh muốn hướng đến khi theo đuổi dòng nhạc này là gì?

Tôi thích mình được gọi là người đàn ông hát tình ca. Nhiều người muốn mình là lãng tử khi chọn dòng nhạc nhạc này nhưng tôi laị khác. Tôi là người từng trãi, sống xa gia đình đã lâu, tôi thấy lãng tử hơi yếu đuối không hợp với mình nên tôi nghĩ mình chọn hình tượng như thế là phù hợp.

– Những tên tuổi hát dòng nhạc của anh không phải ít, anh sẽ làm gì để chứng tỏ bản thân?

Mỗi người có một cách làm và giọng hát khác nhau. Tôi tự tin vào thực lực của mình.  Có thể có nhiều người đã thành công ở dòng nhạc này nhưng tôi nghĩ mình cũng số cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn. Thành công sẽ đến với những người biết lao động nghiêm túc. Tôi tin là như thế

– Kế hoạch sắp tới của anh?

Tôi đang tập trung để hoành thành album sắp tới. Điều đặc biệt là trong CD này sẽ bao gồm những ca khúc của nhạc sĩ Quốc Bảo được mix lại với phong cách mới. Mong là mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ Hoàng Nhật Minh.

Hoàng Trọng Vỹ
Chủ nhật, 15/08/2010 07:00
http://2sao.vietnamnet.vn/p1001c1010n20100811170907218/hoang-nhat-minh-vui-vi-duoc-so-sanh-voi-bang-kieu.vnn

This entry was posted in Thông tin báo chí and tagged , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

