Ca sĩ Đà Nẵng ra album nhạc Phú Quang mừng Đại lễ

(VnMedia) Đây là album được xem như một sản phẩm nối tiếp “Nhạc Trịnh vol1” trong bộ collection dành riêng cho những giọng hát của Đà Nẵng do Tuấn Trinh Production thực hiện. Album ca nhạc gồm các ca khúc của nhạc sỹ Phú Quang phát hành vào thời điểm này nhằm để chào đón Đại lẽ 1000 năm Thăng Long.

Album này thực sự mang đến người nghe nhiều cảm nhận mới lạ. Để làm mới nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị vốn có, ekip thực hiện đã sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh điện tử đặc biệt. Những vòng lặp, những hiệu ứng âm thanh vang vọng từ xa và nhất là sự trau chuốt đặc trưng trong sản phẩm của Tuấn Trinh sẽ đưa người nghe vào những không gian bàng bạc, thâm trầm và cổ kính của Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ca sĩ Ẩn Lan

Nói về sự lựa chọn nhạc Phú Quang cho album thứ 2 của bộ collection, ca sĩ Ẩn Lan cho biết: “Tôi yêu cái đẹp trong ca từ và giai điệu của nhạc sĩ Phú Quang từ rất lâu. Trong quá trình hướng dẫn học trò, tôi vẫn thường đem nhạc của anh ra để làm chuẩn mực cho cái hay và cái đẹp. Sau khi nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ với album nhạc Trịnh, tôi quyết định một lần nữa mang những ca khúc hay và giá trị của Phú Quang đến khán giả”.

Cô cũng chia sẻ thêm, việc chọn nhạc Phú Quang tuy là một sự tình cờ nhưng thời điểm phát hành đã làm cho album càng có thêm ý nghĩa. Các ca khúc được đưa vào album một cách vô tình nhưng lại hữu ý để vẻ đẹp của không gian Hà Nội ẩn hiện phía sau những ca từ. Một album về Hà Nội được phát hành vào cận ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long đã trở thành những tiếng hòa ca cùng không khí náo nức của cả nước .

Cũng vì nhiều lí do đặc biệt đó mà các ca sĩ khi tham gia thể hiện trong album cũng đã rất chăm chút cho những ca khúc của mình. Điển hình như ca sĩ Hoàng Nhật Minh, chàng trai với giọng hát cao vút đã thể hiện hai ca khúc “Mơ về nơi xa lắm” và “Nỗi nhớ mùa đông” trong album này. Trên thực tế, kế hoạch thực hiện và công tác thu âm cho CD Phú Quang đã được hoàn tất từ cách đây hơn 1 tháng. Tuy nhiên sau khi vào Tp HCM để ra mắt khán giả cả nước qua một chương trình truyền hình trực tiếp, Hoàng Nhật Minh đã quyết định trở lại phòng thu để thực hiện lại từ đầu hai ca khúc này với những tiếp thu từ những đóng góp ý kiến của khán giả. Và kết quả cuối cùng đã thật sự làm hài lòng toàn bộ ekip thực hiện.

Ảnh minh họa
Ca sĩ Tuyết Thanh,


Riêng với ca sĩ Tuyết Thanh, CD Phú Quang lần này chị đã tham gia với mong muốn rằng khán giả sẽ nhớ đến chị với một phong cách riêng, âm sắc riêng trong giọng hát. Sau khi album nhạc Trịnh được phát hành, ca khúc “Xin cho tôi” do chị thể hiện là một trong những ca khúc được khán giả chú ý nhất. Rất nhiều lời khen tặng đã dành cho chị và nhất là những ý kiến so sánh chị với giọng hát liêu trai gắn liền với âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Không lấy đó làm vui, ca sĩ Tuyết Thanh tâm sự: “Tôi nghĩ là một ca sĩ không ai có thể vui nếu nghe được nhận xét mình giống một ai đó, dù rằng ai đó có là những người đã rất nổi tiếng. Trên thực tế, nếu muốn giống, tôi hoàn toàn có thể làm giống hơn nữa như những khán giả đã từng nghe tôi hát nhận xét. Nhưng tôi không thích giống ai cả, tôi muốn người nghe tôi hát chỉ biết rằng đó chính là Tuyết Thanh. Âm sắc của tôi bẩm sinh đã là như thế, và tôi tin chắc rằng khán giả nghe nhiều ca khúc do tôi thể hiện sẽ nhận ra được nét riêng của tôi. Mong rằng qua CD Phú Quang và hai ca khúc Im lặng đêm Hà Nội và Nỗi nhớ, thính giả sẽ nhận ra được một Tuyết Thanh với những nét riêng của mình”.

Gia Hoàng
Cập nhật lúc 08h27″ , ngày 10/09/2010
http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=200225&CatId=58

This entry was posted in Thông tin báo chí and tagged , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

